TP HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM
+84907708683
caythuocvang@gmail.com

Ăn gì để chăm sóc da hiệu quả và an toàn

Ăn gì chăm sóc da hiệu quả và an toàn để có một làn da đẹp không chỉ chăm sóc da bằng các mỹ phẩm mà cần có một chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp. Vậy nên ăn gì chăm sóc da hiệu quả và an toàn lại bảo đảm được sức khỏe? Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ thêm về vấn đề này

Ăn gì để chăm sóc da, hạn chế lão hóa

Ăn gì để chăm sóc da, hạn chế lão hóa sẽ không thể thiếu các thực phẩm nuôi dưỡng cơ thể như : nước chiếm 75% cơ thể, các thực phẩm giàu vitamin A hình thành tế bào da , vitamin E chống lão hóa cho cơ thể, vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, Omega 3 ngăn ngừa lão hóa cân bằng độ ẩm cho da,..

thực phẩm giàu vitamin

thực phẩm giàu vitamin

Uống đủ nước

Như các bạn đã biết 75% cơ thể là nước, trong đó nước ở tế bào da chiếm 9% . Nước có vai trò quan trọng giúp da luôn mền mại và ẩm ướt. Khi cơ thể thiếu nước tế bào da phải sử dụng nước dự trữ dẫn đến da trở lên khô, ráp hơn, xuất hiện nhiều nếp nhăn trên da hơn. Do đó việc uống đủ nước sẽ làm da trở lên căng sáng, sạch sẽ, hạn chế việc mọc mụn trên da.

Mỗi ngày cần cung cấp cho cơ thể từ 2 – 2,5 lít nước. Nên uống thành nhiều lần và khoảng cách giữa các lần là từ 15 – 30 phút. Không nên uống quá nhiều nước trong 1 lần. Với thói quen trên sẽ giúp da luôn được mền mại. Có thể sử dụng nước lọc hoặc nước ép từ các loại trái cây và rau củ ( cam, dưa hấu, táo,…) để phát huy hiệu quả chăm sóc da.

Không nên uống các loại nước trái cây có chứa nhiều đường hoặc nước uống có ga. Đây là nguyên nhân làm cho lượng đường trong máu tăng cao và làm cho cấu trúc protein tại da bị suy giảm do đó da trở lên nhẽo và nhăn nheo hơn.

Những thực phẩm giàu vitamin  A giúp cải thiện da hiệu quả

Ăn gì để chăm sóc da hiệu quả an toàn thì các loại vitamin trong thực phẩm không thể thiếu

Ăn gì để chăm sóc da

Ăn gì để chăm sóc da

Thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A có vai trò quan trọng trong viêc hình thành tế bào da, tăng cường quá trình đào thải các sắc tố trên da, thúc đẩy việc sản sinh sắc tố melanin làm giảm các vết nám, tàn nhang, đồi mồi một cách nhanh chóng.

Nếu thiếu vitamin A sẽ gây cản trở sự bài tiết chất nhày, làm tăng sự sừng hóa khiến da trở nên khô, nứt nẻ và dễ bong tróc. Cách tốt nhất để chăm sóc da hiệu quả và an toàn là bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A:

Gan động vật, trứng, sữa là những thực phẩm giàu vitamin A có tác dụng khắc phục các vấn đề về da. Bên cạnh đó các bạn có thể sử dụng các thực phẩm giàu beta caroten nó cũng sẽ chuyển hóa thành vitamin A như cà rốt, khoang lang, bí ngô, cà chua, đu đủ, gấc và tất cả các loại rau có màu xanh đậm ( cần tây, súp lơ xanh,…)

Thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E được biết đến với tác dụng duy trì và cải thiện độ đàn hồi của da, chống lão hóa cho cơ thể. Cách tốt nhất là các bạn nên bổ sung vitamin E thông qua thực phẩm vì vitamin E tan trong dầu

Ăn gì để chăm sóc da với các thực phẩm giàu vitamin E? Những thực phẩm giàu vitamin E bao gồm hạch nhân, hạt hướng dương, bơ, giá đỗ, giàu thực vật. Ngoài ra vitamin E thấy trong các loại rau lá xanh như rau chân vịt, cải xoăn, cải bó xôi, củ cải xanh. Các thực phẩm này có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng khác nhau cho bữa ăn của bạn lại chăm sóc da hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, bạn có thể dùng bơ để đắp mặt nạ cũng giúp da của bạn mịn màng hơn.

Thực phẩm giàu vitamin C

Bên cạnh vitamin A, E thì vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, được coi là thần dược trong việc trẻ hóa làn da. Thiếu vitamin C da trở nên khô, sần sùi và tăng sừng hóa ở nang lông làm cho da bị lão hóa sớm. Vì  vậy, để chăm sóc da hiệu quả và an toàn bạn nên tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C như cam, bưởi, quýt, chanh, … Ngoài ra, các thực phẩm  dứa, ổi, chuối, súp lơ, dâu tây, cà chua, khoai lang, đậu hà lan,… cũng là những thực phẩm mà bạn nên ăn hàng ngày.

Các thực phẩm lành mạnh giúp bạn chăm sóc da tốt nhất

Thực phẩm giàu omega 3

Cá hồi rất giàu Omega 3

Cá hồi rất giàu Omega 3

Omega 3 có tác dụng trong sự hình thành các sợi liên kết của tế bào, tái tạo tế bào mới.

Omega 3 ngăn ngừa lão hóa cân bằng độ ẩm cho da. Thực phẩm chứa nhiều omega 3  như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi, hàu , quả óc chó, …

Ăn gì để chăm sóc da tốt và an toàn nhất? Chắc chắn với những thực phẩm được gợi ý trên đây  sẽ giúp  chăm sóc da tốt nhất. Ngoài ra, tinh thần vui vẻ, lối sống lành mạnh cũng là cách để bạn có làn da khỏe đẹp.

Theo www.mdlashfactor.vn

%d bloggers like this: